Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Rửa mặt phải đúng cách

Bước 1: Rửa sạch tay

Khi rửa mặt, các chị nên rửa sạch tay trước. Khi tay bẩn sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào da mặt lúc các chị rửa mặt, và gây ảnh hưởng đến da các chị nhé! Các chị nên chọn cho mình một loại xà phòng diệt khuẩn chuyên dùng để rửa tay sẽ tốt hơn đấy.

Bước 2: Buộc gọn tóc

Hãy dùng dây thun hoặc một chiếc kẹp phần tóc trước trán lên để cho tóc không bị ướt cũng như dính vào da khi rửa mặt, đồng thời ngăn chặn việc vi khuẩn lây qua da.


Cần phải làm đúng quy trình rửa mặt để có làn da đẹp. Ảnh minh họa.

Bước 3: Loại bỏ lớp trang điểm nếu có

Nếu hằng ngày các chị phải trang điểm thì điều quan trọng nhất các chị cần phải làm là tẩy trang cho sạch trước khi rửa mặt nhé. Trên thị trường bán rất nhiều sản phẩm tẩy trang với giá cả khác nhau nhưng Kiều thấynước hoa hồng nivia được đông đảo phái nữ sử dụng. Nó không chỉ có công dụng làm sạch mỹ phẩm trên da mà còn làm cân bằng độ ẩm cho da.Ngoài ra các chị có thể dùng dầu dừa, dầu oliu để tẩy trang cũng được luôn đó, vừa an toàn lại vừa dưỡng da. Đối với dầu oliu thì nên mua chai nhỏ trong siêu thị (hiện có bán rất phổ biến).
Còn với dầu dừa chị nào có thời gian rảnh thì Kiều xin chỉ cách làm trực tiếp tại nhà luôn. Thực hiện như sau:

Mua 1 kg dừa nạo sẵn(loại già), bỏ trong một cái chậu, các chị dùng 200ml nước ấm bỏ vào rồi trộn đều 5 phút dùng tay vắt cho hết nước cốt, các chị dùng nước cốt này vào xoong , phần bã kia bỏ đi .Sau đó nấu khoảng 30 phút, trong suốt quá trình nấu các chị nên để lửa nhỏ và đảo đều tay. Cuối cùng các chị sẽ thu được dung dịch có màu trắng, sền sệt. Để nguội sau đó cho vào chai thủy tinh cất dùng dần.

Bước 4: Làm ướt da mặt

Sử dụng nước ấm để làm ướt da mặt, thao tác này sẽ làm cho các lỗ chân lông nở ra để nước dễ dàng đi sâu vào trong, đẩy lùi những chất bẩn ra bên ngoài.

Bước 5: Thoa sữa rửa mặt

Sử dụng một lượng vừa phải sữa rửa mặt, tạo bọt trên lòng bàn tay, lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên từng khu vực của khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây là tốt nhất các chị nhé.

Lưu ý nhỏ: Khi rửa mặt với nước hay lúc thao tác với sữa rửa mặt, các chị hãy bắt đầu từ vùng da không có mụn đến vùng da nhiều mụn. Các chị nhớ là khi massage qua vùng có mụn rồi thì không quay lại vùng không có mụn, như vậy sẽ tránh việc mụn lây lan từ vùng này qua vùng khác.

Bước 6: Rửa lại với nước lạnh

Các chị rửa mặt sạch lại với nước mát ( không nóng cũng không quá lạnh), sau đó dùng bông tẩy trang hoặc một chiếc khăn sạch để thấm khô nước trên khuôn mặt.

Bước 7: Dưỡng da

Dùng bông tẩy trang thấm một ít nước hoa hồng rồi dặm nhẹ lên trên mặt , việc này sẽ giúp lỗ chân lông se lại, cân bằng da. Nếu các chị đang bị mụn thì nên bôi thuốc đặc trị, còn nếu không mụn các chị có thể bôi một ít kem dưỡng da ban đêm giúp tăng cường độ ẩm cũng như tạo độ đàn hồi cho làn da.

Một số lưu ý khi rửa mặt:

• Nên rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần sáng, tối là tốt nhất.

• Không dùng xà phòng để rửa mặt.

• Không rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh dễ làm tổn thương cho da.

• Các thao tác nên nhẹ nhàng.

• Tránh dùng các sản phẩm rửa mặt có chứa cồn.

• Tẩy sạch lớp trang điểm trước khi rửa mặt.

• Chỉ thoa sữa rửa mặt lên da khi da mặt đã ướt.

• Chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da.

• Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc thuốc đặc trị cho da sau khi rửa mặt.

• Tẩy tế bào chết cho da 2 lần/ tuần.

Với những cách Kiều đã chỉ ở trên hi vọng các chị thực hiện đúng quy trình sẽ mau chóng đạt được hiệu quả tốt nhất cho làn da.

Nguồn: LinDa Kiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Giới thiệu

Chia sẻ các bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả dành cho phái nữ.