Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Thuật ngữ trong việc làm đẹp

Nếu bạn cảm thấy bối rối về các yêu cầu và những thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da của bạn, hãy kiểm tra lại công dụng của chúng trong hướng dẫn sử dụng qua các thuật ngữ chuyên dụng về chăm sóc da.


Các thuật ngữ làm đẹp mà các bạn nên tìm hiểu nhé. Ảnh minh họa.

CHỐNG DỊ ỨNG

Có nghĩa là mỗi thành phần trong các sản phẩm phải được kiểm tra chính xác, bảo đảm rằng chúng an toàn sử dụng và giới hạn tối thiểu các rủi ro gây dị ứng.

LÔ HỘI

Nước ép từ lá của cây xương rồng thường dùng làm thành phần dưỡng da bởi vì tính năng bảo vệ, làm mát da và giữ ẩm của nó.

CHẤT CHỐNG OXY HOÁ

Các chất chống oxy hoá hoạt động bằng cách gom lại và hấp thu các gốc “tự do” từ da – đó là những phân tử phản ứng cao có thể làm tổn thương da và gây ra lão hoá. Chống oxy hoá tốt là các loại vitamin A, C, E.

OXY GIÀ

Đây là thành phần chung dùng để chống lại các đốm trên da và điều trị các vết thương bởi vì nó nhẹ nhàng làm bong lớp da trên bề mặt và tẩy sạch các nang kết dính lại tạo ra các đốm trên da.

DẦU THỰC VẬT CACAO

Loại này lấy từ hạt của cây cacao ở vùng khí hậu nhiệt đới. Dầu thực vật cacao là một chất giữ ẩm tuyệt vời, đặc biệt cho da khô.

COLLAGEN

Collagen là một loại vật chất đàn hồi nằm dưới các mô chống đỡ cơ thể và tạo sự co giãn. Các sợi collagen cũ thì ít linh động hơn các sợi collagen mới, đây là một trong những nguyên nhân chính giải thích vì sao da trở nên ít đàn hồi hơn khi lớn tuổi. Collagen là một thành phần phổ biến trong kem dưỡng da.

XÉT NGHIỆM DA LIỄU

Có nghĩa là các sản phẩm này đã được kiểm tra trên một số người để đảm bảo không gây ra sưng tấy hoặc rát da cho bất kỳ trường hợp nào. Điều này có nghĩa là là nó thường phù hợp với da nhạy cảm.

TẨY CÁC MẢNG TRÓC

Có nghĩa là tẩy sạch các mảng tróc phía trên cùng của các tế bào bề mặt da làm da trông sáng hơn và mịn hơn. Để tẩy sạch các mảng tróc, bạn bôi sữa dưỡng da tẩy các mảng tróc có hạt nhỏ lên vùng da ẩm ướt, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

ELASTIN

Là các chất xơ nằm dưới lớp da, khá giống với collagen, giúp tạo cho da độ khoẻ mạnh và dẻo dai.

AXIT TRÁI CÂY

Còn có tên gọi AHA viết tắt từ axit alpha-hydroxy. Chúng thường được tìm thấy trong tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, sữa chua và rượu. AHA cũng có nhiều trong loại kem dưỡng da mặt bởi vì chúng phá vỡ các lớp bụi bẩn tụ lại trên các tế bào chết, cho bạn làn da tươi sáng và sạch hơn phía dưới.

CHẤT GIỮ ẨM

Các thành phần này thường được tìm thấy trong kem giữ ẩm, vì chúng hoạt động bằng cách tự hấp thu chất ẩm và cũng giữ nước cho bề mặt da.

HYPO – ALLERGENIC

Các sản phẩm này thường không có hương thơm, chứa tối thiểu các nhân tố màu sắc và không gây kích ứng. Nhưng cũng lưu ý rằng không có loại nào sẽ hoàn toàn không có phản ứng dị ứng. Vài người thậm chí dị ứng với cả nước.

DẦU JOJOBA

Jojoba là một loại sáp lỏng được chiết xuất từ hạt một loại cây bụi ở Mêhicô. Nó được người châu Mỹ sử dụng trong nhiều thập kỷ qua. Nó là loại dầu không gây dị ứng, nhẹ giữ ẩm rất tốt vì nó dễ được hấp thu vào trong da và giúp cải thiện tình trạng của tóc và da dầu.

MỠ LÔNG CỪU (LANOLIN)

Sản phẩm không chứa các thành phần lanolin- một loại mỡ lấy từ lông con cừu. Có một thời người ta nghĩ lanolin là một loại gây dị ứng da thông thường mặc dù các bằng chứng ngày nay có vẻ như chứng minh rằng lanolin thậm chí thích hợp với da nhạy cảm.

CHẤT BÉO LIPOSOME

Chúng có dạng hình cầu chứa đầy nước tạo ra bởi cùng loại hình cầu tạo ra các tế bào. Chúng có kích thước rất nhỏ dễ dàng thấm vào các tế bào sống của da, nơi mà chúng hoạt động để giải phóng các thành phần hoạt động của chúng.

MILIA – MỤN ĐẦU TRẮNG

Một tên gọi khác của nó là mụn đầu trắng – một loại mụn có trên da. Chất nhờn tạo ra từ các tuyến nhờn tập hợp lại thành các đầu trắng dưới da. Bạn có thể tẩy sạch nó ra bằng cách nặn nó bằng ngón tay phủ khăn giấy hoặc kem chống khuẩn.

MỤN TRỨNG CÁ

Mụn trứng cá được tạo ra bởi các chất bài tiết làm bịt kín các lỗ chân lông, kích thích sự tăng trưởng của mụn đầu đen và các đốm trên da. Nó đặc biệt rất thích ứng với da nhờn.

DẦU HOA ANH THẢO

Dầu được chiết xuất từ hạt của cây anh thảo rất hữu hiệu trong việc giữ ẩm cho da. Nó là chất giữ ẩm tuyệt vời, đặc biệt là đối với da khô và da rất khô vì nó giữ nước, bảo vệ và làm mịn da. Nó cũng cải thiện toàn bộ da làm da mềm và mịn hơn. Ngoài ra nó cũng rất hữu hiệu để chữa bệnh chàm bội nhiễm (eczêma).

ĐỘ pH CÂN BẰNG

Cân bằng độ pH là do tính axit hoặc kiềm của một chất, với 7 mức khác nhau của mỗi độ kiềm, axit hoặc trung tính. Độ pH dưới 7 là chất có tính axit và độ pH trên 7 là chất có tính kiềm. Da khoẻ mạnh là da có tính axit nhẹ vì thế các sản phẩm chăm sóc da có độ pH cân bằng là loại có độ axit nhẹ để giữ mức tự nhiên tối thiểu này.

RETIN A

Còn có tên gọi là acid Rtinoic, đây là chất dẫn xuất của vitamin A được dùng từ rất lâu để chữa mụn trứng cá. Ngày nay, nó có mặt hầu như trong tất cả các toa thuốc chữa mụn trứng cá và được dùng dưới sự giám sát của dược sĩ, để giúp chống lão hoá da.

CHỈ SỐ S.P.F

Các ký tự biểu hiện yếu tố bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Chúng sẽ chỉ ra cho các bạn tác dụng của kem chống nắng hoặc kem giữ ẩm sẽ bảo vệ da bạn khỏi các tia cực tím B. Chỉ số S.P.F càng cao thì khả năng bảo vệ da càng tốt.

VÙNG CHỮ T

Đây là vùng kéo dài ngang trán và kéo thẳng xuống giữa mặt nơi tuyến nhờn và tuyến mồ hôi trên mặt tập trung nhiều nhất.

CÁC TIA CỰC TÍM (UV)

Ánh sáng của các tia cực tím có thể làm tổn thương da bạn. Các tia cực tím B (UVB) sẽ đốt cháy da bạn nếu bạn tắm nắng quá lâu. Các tia cực tím A (UVA) rất mạnh có mặt quanh năm và gây ra sự lão hoá da và nhăn da. Kem chống nắng bảo vệ chống các tia cực tím, chứa các chất lọc cả tia UVA và UVB.

VITAMIN E

Thường có trong các loại kem giữ ẩm bởi vì nó có thể giúp chống lại sự khô da và các dấu hiệu của tuổi tác. Nó cũng có ích để chữa các vết thẹo và vết bỏng.

NƯỚC TẨY TRANG

Nước tẩy trang được mô tả như nước hoà tan khi chúng chứa dầu để phân huỷ các bụi bẩn và các lớp trang điểm trên da và bạn có thể dễ dàng rửa sạch chúng.

Nguồn: Linda Kiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Giới thiệu

Chia sẻ các bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả dành cho phái nữ.