Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Những bí quyết dành cho nàng tóc mỏng

Tóc bị rụng khiến bạn mất tự tin trước đám đông. Dưới đây là những kinh nghiệm về cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả.

Theo nghiên cứu của trường đại học Y Harvard thì có tới hai phần ba số phụ nữ có mái tóc mỏng. Nếu bạn là một trong số họ, đừng quá lo lắng mà hãy học cách chăm sóc tóc đúng cách, mái tóc mỏng của bạn sẽ được hồi sinh trở lại dựa trên những bí quyết cơ bản.

1. Giảm thiểu tối đa áp lực cho mái tóc

Một số người thường có thói quen không tốt với mái tóc của mình, chẳng hạn như liên tục bứt tóc, dùng chun buộc tóc quá chặt, sấy khô và tạo nếp tóc bởi một chiếc lược cuốn, duỗi/ép tóc mà không cho tóc nghỉ ngơi vài tháng... Những điều này có thể gây tổn hại vĩnh viễn đối với các nang tóc của bạn khiến tóc bị thương tổn trầm trọng và làm suy yếu cấu trúc của tóc, khô da đầu, làm tóc dễ bị rụng... Đặc biệt với những người có mái tóc mỏng, các chuyên gia về tóc khuyên rằng bạn nên để mái tóc suông thẳng tự nhiên hơn là luôn búi, tết hoặc buộc tóc và trước khi tạo kiểu tóc nên sử dụng biện pháp uốn không nhiệt.




2. Đừng quên sử dụng dầu xả

Không sử dụng dầu xả tóc là một trong những sai lầm lớn nhất mà phụ nữ gặp phải khi nghĩ rằng mái tóc của mình đã thực sự khỏe. Bởi vì tóc của bạn mỏng, sợi thưa và dài thẳng đuột, chính vì vậy khiến bạn vô tình nghĩ rằng nếu dùng dầu xả, xịt dưỡng tóc thậm chí những sản phẩm chăm sóc tóc hàng ngày sẽ khiến mái tóc trở nên mỏng hơn. Tuy nhiên, ngược với những gì bạn nghĩ, sử dụng những thứ trên sẽ giúp cho tóc của bạn được chăm sóc một cách tuyệt đối, điều bạn cần làm chỉ là lựa chọn một loại sản phẩm phù hợp cho tóc mỏng. Theo thời gian, tóc không được cung cấp nước và độ ẩm sẽ trở nên hư hỏng và giòn, làm cho sợi tóc nhỏ và mảnh hơn. Hãy tìm những sản phẩm có chứa chất panthenol (Vitamin B5 giúp chất ẩm thấm sâu để củng cố da và tóc) và glycerin (giúp giữ độ ẩm, làm mềm). Những thành phần này giúp tóc khỏe mạnh và dễ dàng tạo kiểu tóc.


3. Hạn chế sử dụng máy ép/sấy tóc

Các sợi tóc mỏng có thể dễ dàng hấp thụ "chất độc" bên ngoài hơn tóc thường, vì vậy sử dụng các công cụ nhiệt nóng để sấy khô hoặc tạo kiểu, bạn nên hết sức chú ý. Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng hóa chất quá thường xuyên (nhiều hơn 6 tháng/lần). Tuy nhiên, nếu thói quen làm đẹp của bạn đòi hỏi việc làm xoăn hay ép tóc tạo kiểu hàng ngày, chỉ cần lưu ý luôn luôn sử dụng một bình xịt dưỡng ẩm nhằm bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao. Việc này có tác dụng chăm sóc tóc ngay lập tức, cải thiện hoàn toàn bề mặt, độ óng ả, bổ sung và tạo kiểu tóc, giúp phục hồi và nuôi dưỡng các lõi bên trong của từng sợi tóc, loại bỏ sự tĩnh điện.


Đừng quên sử dụng các sản phẩm có những thành phần bảo vệ như dimethicone và glycerin để tránh khô xơ và hư tổn tóc trong tương lai. Hơn nữa, những biện pháp uốn không nhiệt như cuốn lô vẫn là sự lựa chọn an toàn và thông minh. Bạn có thể sử dụng máy sấy có chức năng ion hóa (bảo vệ tóc và tránh tích điện), lưu ý để nhiệt độ mức trung bình và không để quá sát tóc cũng như không sấy tập trung vào một chỗ.


4. Rèn luyện một chế độ ăn uống bổ dưỡng

Những gì bạn thường xuyên ăn có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mái tóc. Cơ thể bạn cần bổ sung liên tục những thực phẩm bổ dưỡng bao gồm các axit béo thiết yếu, protein (chất đạm), vitamin B và các khoáng chất như kẽm, sắt và selenium để tóc mọc khỏe. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thực phẩm giàu chất sắt là thành phần chủ yếu giúp mọc tóc có trong những đồ ăn như cacao, thịt gia cầm, đậu nành, lúa mì, thịt bê, lươn, tim, thịt bò, đậu, lòng đỏ trứng...


Ngoài việc chọn thức ăn giàu loại sắt dễ hấp thu, bạn còn nên bổ sung vitamin C có trong cam, quýt để kích thích cơ thể tiếp nhận sắt, hạn chế dùng trà, cà phê vì chúng có tác dụng ngược lại. Bạn cũng nên bổ sung thêm kẽm vào cơ thể, vì kẽm là một nguyên tố vi lượng không thể thiếu trong quá trình tổng hợp chất đạm và phân chia tế bào. Thiếu kẽm, bạn sẽ có nguy cơ rụng tóc. Những nguồn thực phẩm cung cấp nhiều kẽm nhất là sò huyết, hải sản, thịt và gan và nếu như không hay ăn những đồ này, có thể thay thế bằng lúa mì non hay hạt dẻ. Nếu ăn đầy đủ các loại đồ ăn trên, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt trong vài tháng. Tóc sẽ trở nên khỏe mạnh hơn do hấp thụ các chất dinh dưỡng trong khoảng thời gian nhất định.


5. Lắng nghe cơ thể của bạn

Đôi khi, mái tóc mỏng là do các yếu tố sức khỏe như vấn đề về tuyến giáp, giảm cân hoặc tăng cân bất thường, thậm chí thiếu máu. Ngay cả rối loạn chu kỳ "đèn đỏ" cũng có thể dẫn đến tóc yếu, gãy rụng do bị thiếu chất sắt trầm trọng. Bất kỳ loại cân bằng nội tiết nào đều có thể thay đổi cơ chế hoạt động của cơ thể. Khi bạn già đi, thậm chí ở độ tuổi 30, cơ thể bạn có nhiều biến đổi, do đó bạn muốn được thích nghi với những gì đang xảy ra. Nếu có điều gì đó không ổn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa để nhận được những giải pháp tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Giới thiệu

Chia sẻ các bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả dành cho phái nữ.