Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Những loại sản phẩm dưỡng da nên sắm cho mùa hè đến

Mùa hè đang đến, các quý cô cần mua sắm cho mình những loại sản phẩm làm đẹp cho mùa hè dưới đây nhé.

Mùa hè tới, khi thời điểm chuyển mùa bắt đầu cũng là lúc thích hợp để bạn đánh giá lại những loại mỹ phẩm và sản phẩm dưỡng da đang dùng và thay đổi, thêm vào một số bước chăm sóc khác để có làn da khỏe mạnh và bóng khỏe trong mọi thời điểm. Dưới đây là 5 sản phẩm cần thiết mà bạn nên đầu tư vào thời điểm này để đảm bảo làn da luôn trong trạng thái tốt nhất.

Kem dưỡng da có cấu trúc lỏng, nhẹ

Khi thời tiết dần ấm lên, không khí cũng bớt khô hơn, những loại kem dưỡng đặc cho mùa đông sẽ không còn thích hợp nữa. Những nàng có làn da dầu, da hỗn hợp cần đổi sang một loại kem dưỡng nhẹ hơn. Để biết kem dưỡng ẩm đang dùng có quá nhiều dưỡng cho thời tiết mùa này không, bạn có thể làm một thí nghiệm nhỏ như sau: Bôi kem dưỡng và đợi 5 phút, lúc này nếu kem dưỡng vẫn chưa thấm hết thì loại kem bạn đang dùng là quá nhiều dưỡng và có thể làm tắc lỗ chân lông và gây mụn.


Dùng kem chống nắng

Thực ra đây là sản phẩm không thể bỏ qua cho mọi mùa và bạn nên dùng chúng quanh năm. Ánh nắng có thể khiến da bạn bị ung thư và lão hóa sớm nếu da không được bảo vệ, vậy nên việc dùngkem chống nắng cho mặt và cổ mỗi ngày là bước quan trọng cần phải thực hiện.

Nếu da bạn nhạy cảm và dễ tổn thương, hãy chọn kem chống nắng nhẹ dịu (Có nhãn Chemial- Free), chứa zinc oxide và titanium dioxide, vì chúng là những thành phần an toàn cho cả da nhạy cảm. Kem chống nắng dùng hàng ngày cần chặn được cả tia UVA, UVB và có chỉ số SPF ít nhất là 30. Bên cạnh đó bạn cũng nên bôi đủ lượng kem, mặc thêm áo chống nắng và bôi lại kem khi ở ngoài trời.


Serum chống lão hóa

Vào mùa xuân, khi bạn ở ngoài trời nhiều hơn, cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tiếp xúc với những tác nhân có hại cho da như ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Sử dụng serum có chất chống oxi hóa như vitamin C và E sẽ giúp làm da sáng và đều màu hơn. Có một điều cần lưu ý đó là vitamin C không phải một thành phần phù hợp cho mọi loại da. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy tìm một loại serum có chứa các thành phần như Magnesium ascorbyl phosphate và Ascorbyl methylsilanol pectinate vì chúng rất nhẹ dịu.


Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dùng một loại serum hay lotion có chứa vitamin C hay E trước kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn gấp bốn lần so với việc chỉ dùng kem chống nắng, vậy nên việc sử dụng serum còn giúp da bạn được bảo vệ an toàn hơn nhiều.


Tẩy da chết hóa học

Để da được sạch sâu và dễ hấp thụ các loại sản phẩm dưỡng, việc dùng tẩy da chết hóa học là điều cần thiết để giữ làn da luôn mềm mại và mịn màng, tươi sáng. Các sản phẩm có chứa glycolic, lactic và salicylic acids hay các enzymes từ đu đủ, dứa, bí ngô sẽ phù hợp cho mọi loại da. Bằng việc loại bỏ các tế bào da chết, da sẽ dần khỏe và sáng hơn, giảm hiện tượng tắc lỗ chân lông, khô da và sự tăng sắc tố da.


Mặt nạ dưỡng da

Để cung cấp dinh dưỡng cho da nhiều hơn, hãy dùng thêm mặt nạ dưỡng. Chọn mặt nạ đất sét nếu bạn có làn da dầu, da hỗn hợp; mặt nạ dạng gel nếu da cần thêm nước và mặt nạ dạng kem nếu da khô. Việc đắp mặt nạ sẽ là lý tưởng nhất nếu bạn thực hiện trước khi đi ngủ vì lúc này da đang thư giãn và dễ hấp thụ nhất. Một lần đắp mặt nạ nên kéo dài 10 đến 20 phút và bạn nên bỏ mặt nạ ra trước khi mặt nạ khô để tránh tình trạng hút nước ngược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Giới thiệu

Chia sẻ các bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả dành cho phái nữ.